ทำฟัน ช่วงโควิด-19 ได้หรือไม่?

Create Date | 23 เมษายน, 2021 18589 Views

ช่วงโควิด-19 ระบาดนั้น การให้การรักษาทางทันตกรรมยังคงให้การรักษาทันตกรรมแบบฉุกเฉินและเร่งด่วนอยู่ หากว่าคนไข้เกิดอุบัติเหตุ ฟันหัก ปวดฟัน เหงือกบวม เหงือกอักเสบ ทีมทันตแพทย์ของเราก็พร้อมให้การรักษา ดูแลอย่างเต็มที่

5 อาการฉุกเฉิน ที่จำเป็นต้องรักษาในช่วงโควิด

1. เหงือกหรือฟันปวดบวม ทานยาแก้ปวด ยาฆ่าเชื้อแล้วหากไม่หาย 2-3 วัน ให้มาพบทันตแพทย์
  2. เครื่องมือจัดฟัน หรือฟันปลอมแตกหักทิ่มเนื้อเยื่อ หรือครอบฟันหลุด
  3. เลือดออกภายในช่องปาก
  4. อุบัติเหตุปวดบวมบริเวณใบหน้าและขากรรไกร
  5. กรณีการรักษาเฉพาะทางที่มีการดูแลร่วมกันระหว่างแพทย์และทันตแพทย์ เช่น ป่วยโรคมะเร็ง โรคหัวใจ ซึ่งต้องรักษาฟันก่อน เป็นต้น

กรณีใดที่เป็นทันตกรรมไม่เร่งด่วน

1. การรักษาต่อเนื่องเช่น รักษาคลองรากฟัน ฟันผุที่อุดชั่วคราวอยู่
  2. การขูดหินปูน อุดฟัน จัดฟัน ตรวจฟัน
  3. กรณีอื่นๆ หากไม่แน่ใจสามารถติดต่อสอบถามกับทางคลินิกได้

คัดกรองความเสี่ยง..ตรวจเช็คก่อนทำฟัน

ทั้งนี้เราให้ความสำคัญคัดกรองคนไข้ก่อนทำการรักษา มีการซักประวัติโดยละเอียดก่อนทำนัด และให้กรอกแบบประเมินความเสี่ยงของคนไข้ เพื่อเป็นไปตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ของทางคลินิก

คำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของคนไข้

ได้มีการจัดพื้นที่ภายในคลินิก เพื่อเว้นระยะห่าง Social Distancing และมีการคัดกรองผู้ที่เข้ามาในพื้นที่คลินิกโดยละเอียดทั้งทันตแพทย์ พยาบาลทันตแพทย์ และเจ้าหน้าที่ทุกคน โดยการวัดไข้และมีการตรวจสอบไทม์ไลน์การเดินทางโดยละเอียด และสำหรับคนไข้ได้มีการวัดไข้ ซักประวัติอีกครั้ง เพื่อเพิ่มความมั่นใจในความปลอดภัยก่อนทำการรักษา

ทันตแพทย์จะทำการรักษาด้วยมาตรฐานการป้องกันการแพร่เชื้อสูงสุด ด้วยการใส่ชุด PPE ทั้งทันตแพทย์และพยาบาลทันตกรรม ให้คนไข้บ้วนน้ำยาฆ่าเชื้อก่อนทุกครั้ง และลดการฟุ้งกระจายด้วยเครื่อง High Power Suction หลังเสร็จการรักษาจะทำการฆ่าเชื้อด้วยรังสีอัลตราไวโอเลต และฆ่าเชื้อพื้นผิวสัมผัสทุกอย่างภายในห้องตรวจ จึงทำให้มั่นใจได้ว่าจะได้รับการรักษาด้วยความปลอดภัยสูงสุด

คลินิกทันตกรรม ดิไอวรี่ พร้อมดูแลสุขภาพฟันของคุณในทุกสถานการณ์ ด้วยทีมทันตแพทย์มากประสบการณ์ ที่พร้อมจะดูแลรักษาฟันของคุณ ด้วยความใส่ใจ มือเบา และการให้บริการที่แบบเหนือระดับ

บทความที่เกี่ยวข้อง

สอบถามหรือนัดหมายเข้ารับบริการได้ที่ คลินิกทันตกรรม ดิไอวรี่

โทร. 02-275-3599 ได้ทุกวัน (ตั้งแต่เวลา 10.00-20.00 น.) หรือสามารถติดต่อได้ทาง LINE: @theivorydental